Kinh doanh homestay
CÁC CÁCH CƯ XỬ ĐÚNG MỰC KHI Ở HOMESTAY
Nếu lựa chọn homestay (hình thức sinh sống với gia đình người bản xứ) khi đi du học thì làm thế nào để hoà hợp, thích nghi và chia sẻ cuộc sống mới với những người xa lạ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.
Quyết định bỏ việc văn phòng cô nàng 9x kinh doanh homestay thành công và nổi tiếng ngoài sức tưởng tượng
Những năm gần đây, kinh doanh homestay trở thành lĩnh vực được quan tâm và đầu tư nhiều hơn bao giờ hết. Một trong những gương mặt nổi lên khá “mát tay” trong làng kinh doanh homestay ở TP HCM là cô bạn trẻ sinh năm 92 – Rosie Vu. Cô gái này từng gây ấn tượng với việc từ bỏ công việc lương cao để trở thành một “host” sở hữu trang blog chia sẻ cách decor nhà ở mà nhiều người biết đến.
Phân tích thị trường kinh doanh homestay, home-sharing Nha Trang A – Z
Nha Trang từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng khắp cả nước, thậm chí vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, thị trường kinh doanh homestay Nha Trang luôn là mảnh đất năng động, màu mỡ để nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ khai thác.
Bạn đã thực sự kinh doanh homestay Đà Lạt đúng cách?
“Liệu bạn có đang thực sự kinh doanh, hay đúng hơn là kinh doanh homestay Đà Lạt?” là câu hỏi đầy trăn trở mà chủ nhà Nhựt Phong của Nhắm mắt thấy Đà Lạt đã đặt ra cho những ai đã – đang và sẽ tham gia sân chơi home-sharing. Chưa cần đến câu trả lời cụ thể, Nhựt Phong khẳng định: “Nếu chỉ đơn giản là làm vì thích thì sớm muộn gì cũng phải trả giá cho cái thích hời hợt.”
5 bước set-up kinh doanh homestay Hội An hiệu quả
Hội An trước nay vẫn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, số lượng listing ở khu vực này rất cao (4,512 listing) khiến thị trường kinh doanh homestay Hội An ngày càng cạnh tranh gay gắt.
Bật mí 3 xu hướng kinh doanh homestay được ưa chuộng nhất
Không phải những resort sang chảnh hay những khách sạn 5 sao, mà mô hình homestay – “du lịch như là nhà” mới là sự lựa chọn được yêu thích của những ai đam mê xê dịch. Homestay ngày càng nở rộ hơn bao giờ hết với các xu hướng ngày càng độc đáo và đa dạng hơn.
Phân tích thị trường kinh doanh homestay Đà Lạt A – Z
Đà Lạt được xem như là “cái nôi” của ngành dịch vụ homestay và là thị trường có tính cao nhất cả nước. Tỉ lệ các căn hộ cho thuê tăng theo cấp số nhân hàng tháng với 3.6% năm 2017. Hiện nay, Đà Lạt đã có hơn 250 cơ sở lưu trú với hơn 2500 phòng cho thuê.
Phân tích thị trường kinh doanh homestay Sapa – Lào Cai
Cùng với Đà Lạt, Sapa khơi nguồn cho ngành dịch vụ homestay tại Việt Nam. Hiện nay, đây là một trong những thị trường có tính cạnh tranh cao nhất cả nước. Tỉ lệ các căn hộ cho thuê đạt mức bão hòa. Có đến 80% hộ gia đình tại Sapa kinh doanh homestay.
Xu hướng đầu tư bất động sản homestay – Cơ hội và Thách thức?
Kinh doanh bất động sản ngắn hạn homestay có thực sự đem lại “món hời” cho các nhà đầu tư hay không? Câu trả lời là có, nếu các chủ nhà nhận định đúng được tiềm năng và thách thức của xu hướng ngày càng hot này.
Giải pháp nào cho homestay Đà Lạt mùa thấp điểm?
Đường vắng bóng người. Những địa chỉ lưu trú thưa thớt khách vào ra. Các điểm du lịch cũng không còn cảnh đông đúc. Đà Lạt mùa thấp điểm là thế! Không phải dễ dàng để ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt tìm ra lời giải cho câu hỏi khó về giải pháp cho mùa thấp điểm.
Phân tích thị trường kinh doanh homestay Hạ Long
Trong khi Sapa, Đà Lạt tập trung vào dạng homestay chú trọng thiết kế độc lạ, khơi gợi tính địa phương cao thì Hạ Long – một trong những điểm du lịch đắt khách của Việt Nam lại là sân chơi của những loại hình lưu trú nghỉ dưỡng với nhiều dự án condotel, căn hộ dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
Tổng quan thị trường home-sharing tại Việt Nam
Những năm gần đây, ngành du lịch nói chung và dịch vụ lưu trú nói riêng đón nhận nhiều thay đổi đáng kể, tiêu biểu là sự xuất hiện của các khái niệm như Bnb, homestay hay chính xác hơn là home-sharing. Vậy home-sharing là gì? Thị trường home-sharing tại Việt Nam đang có những điểm nào cần lưu ý?